Trong suốt thời gian qua, quản trị nội dung, hay còn gọi là tiếp thị nội dung đã trở thành những từ khoá hot và điểm quan trọng trong bất kỳ một chiến dịch digital marketing nào. Các marketer ngày đêm vắt óc để sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn, đặc sắc để giúp sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp trở nên thú vị hơn.

Tuy nhiên, chất lượng bài viết hay là chưa đủ, chúng ta cần nhìn vào kết quả. Theo thống kê, có đến hơn 70% nội dung do Marketing tạo ra không bao giờ được các bộ phận bán hàng sử dụng trong quá trình tư vấn bán hàng.

Điều này cho chúng ta thấy rằng có sự khác biệt giữa tiêu chuẩn của marketing và ứng dụng trong thực tế. Trong đó những nội dung quá dài hay quá ngắn đang là điểm cần khắc phục sớm nhất.

Thật vậy, theo thống kê của đa số các website, blog thông qua Google Analytics, thì thời gian trung bình khách hàng đọc một bài viết là 2 phút 27 giây. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, khách hàng tiềm năng đang đưa ra nhiều phán đoán nhanh chóng, ví dụ như có nên tìm hiểu thêm hay không, hay có đăng ký thông tin tư vấn hay không,…Tuy nhiên nếu chúng ta viết quá ngắn thì khách hàng sẽ không có đủ thông tin để đưa ra các quyết định tiếp theo.

Với tốc độ đọc trung bình của khách hàng, thì chúng ta nên viết bài từ 2 – 5 trang là phù hợp nhất. Đồng thời cung cấp các thông tin tổng quan về bài viết và các minh chứng các khách hàng trước đó đã trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ như thế nào sẽ là chìa khoá giúp chúng ta tạo ấn tượng với khách hàng trong 3 phút.


Xin chân thành cảm ơn quý doanh nghiệp đã quan tâm đến các dịch vụ. Chúng tôi luôn mong được sớm có cơ hội hợp tác cùng Quý doanh nghiệp trong những kế hoạch phát triển trong thời gian sắp tới!

Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng!