Quảng cáo Cốc Cốc giúp thúc đẩy kinh doanh, gia tăng doanh số, tăng cường nhận thức khách hàng hay cải thiện khả năng lưu lượng truy cập (lưu lượng truy cập) vào trang web doanh nghiệp bạn.


1. Hiệu quả mang lại từ quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc mang đến nhiều lợi ích thiết thực:

  • Đạt được mục tiêu Marketing.
  • Tiếp cận đúng tiềm năng của khách hàng.
  • Dễ dàng đo lường quảng cáo.
  • Chú ý đến chi phí.

2. Vị trí hiển thị quảng cáo Cốc Cốc

Quảng cáo Cốc Cốc hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, cả trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm Cốc Cốc và trình duyệt tab mới của Cốc Cốc.

Cốc Cốc Cốc tìm kiếm trên trang kết quả

Trang kết quả tìm kiếm hiển thị quảng cáo Tìm Kiếm (quản lý Từ Khóa) và quảng cáo Mua sắm (Shopping Ads) khi người dùng tìm kiếm bằng các cụm từ giống với từ khóa bạn đã chọn. Tìm kiếm báo cáo sẽ hiển thị trang đầu và cuối. Quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị ngay trên đầu trang.

Tìm kiếm kết quả đầu trang

Đầu trang hiển thị tối đa 3 quảng cáo trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Thứ tự quảng cáo được quyết định dựa trên việc so sánh giá thau và đo độ hấp thụ của nội dung quảng cáo.

Tìm kiếm kết quả cuối trang

Cuối trang hiển thị tối đa 4 quảng cáo bên dưới quá trình tìm kiếm kết quả. Thứ tự quảng cáo được quyết định dựa trên việc so sánh giá thau và đo độ hấp thụ của nội dung quảng cáo.

Trình duyệt Cốc Cốc mới trên tab trang

Tab mới Cốc Cốc hiện có 29 triệu lượt xem với hơn 3,8 triệu người dùng mỗi ngày. Hiện tại, Cốc Cốc đưa ra 5 vị trí hiển thị cho các phương pháp quảng cáo khác nhau trên tab mới của trang.

Chính giữa tab mới

Quảng cáo hiển thị nổi bật ở giữa tab mới. Đây là lựa chọn quảng cáo phù hợp khi bạn muốn bán hàng với số lượng lớn và tăng doanh thu.
Hai loại quảng cáo có thể xuất hiện là Quảng cáo biểu ngữ Newtab và Quảng cáo tiêu đề từ tính.

Trên nguồn cấp tin tức của tab mới

Trên trình duyệt mới của tab, nguồn cấp tin tức là nơi hiển thị các tin tức nổi bật và video hấp dẫn trong ngày mà người dùng có thể quan tâm. Tại cột thông tin này, có 2 loại quảng cáo sẽ xuất hiện xen kẽ là quảng cáo Biểu ngữ trong nguồn cấp dữ liệu gốc và Biểu ngữ trong nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể kéo xuống để xem các tin tức và quảng cáo.

Toàn trang tab mới

Quảng cáo Browser Skin là quảng cáo hiển thị trên toàn bộ trang tab mới trình duyệt. Nó có thể là 1 banner trung tâm ở dạng ảnh tĩnh hoặc động (flash) trên một ảnh nền bao phủ toàn bộ diện tích trang tab mới. Quảng cáo ở vị trí này đặc biệt phù hợp với các chiến dịch quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu.

Đầu trang tab mới

Đầu trang tab mới hiển thị các quảng cáo Icon. Đây là danh sách các trang web thú vị và hữu ích cho người dùng với khả năng thu hút hơn 50 nghìn click/ngày. Nếu bạn muốn cung cấp cho người dùng của mình sự thuận tiện và nhanh chóng để truy cập website của bạn thì quảng cáo Icon là lựa chọn tối ưu.

Sidebar (thanh truy cập nhanh của trình duyệt)

Quảng cáo Icon nằm trên thanh truy cập nhanh phía bên phải của tab mới trình duyệt Cốc cốc. Thông thường, người dùng sẽ không xem các icon này là quảng cáo. Thay vào đó, họ coi đây là các lối tắt dẫn tới một vài website phổ biến. Vì thế, quảng cáo Icon mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao và giúp duy trì sự tương tác với khách hàng trong thời gian dài.


3. Các loại hình quảng cáo Cốc Cốc

Đa dạng các loại hình chiến dịch quảng cáo là một trong những điểm rất nổi bật của Quảng Cáo Cốc Cốc. Cụ thể, có 8 loại chiến dịch quảng cáo chính được hỗ trợ: quảng cáo Tìm Kiếm, quảng cáo Newtab Banner, quảng cáo Icon, quảng cáo Skin, quảng cáo Magnetic Masthead, quảng cáo Native In-feed Banner, quảng cáo In-feed Banner và quảng cáo Mua Sắm.

Quảng cáo Tìm kiếm

Quảng cáo Tìm kiếm hay quảng cáo Từ khóa hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm Cốc cốc hoặc trên trang chủ trình duyệt Cốc cốc khi một người dùng mở tab mới (hiển thị với những người dùng có lịch sử tìm kiếm chứa từ khóa mà bạn đã chọn). Hình thức quảng cáo này chỉ xuất hiện khi có khách hàng sử dụng cụm từ/thuật ngữ tìm kiếm có liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập cho quảng cáo. Nhờ vậy, tỷ lệ mua hàng qua quảng cáo cao hơn, và doanh nghiệp bạn cũng không bị lãng phí ngân sách vào những người không có nhu cầu.

Quảng cáo Newtab banner

Quảng cáo Newtab Banner mới hiển thị ở vị trí trung tâm tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc. Có kích thước được hỗ trợ: 970×250 px. Quảng cáo Newtab Banner thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn mỗi khi họ mở tab mới.

Quảng cáo Icon

Quảng cáo Icon hiển thị ở đầu trang tab mới hoặc ở thanh truy cập nhanh bên trái trình duyệt. Thông thường, người dùng sẽ không xem các icon này là quảng cáo. Thay vào đó, họ coi đây là các lối tắt dẫn tới một vài website phổ biến. Vì thế, quảng cáo Icon mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao và giúp duy trì sự tương tác với khách hàng trong thời gian dài. Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực games, thương mại điện tử, tin tức, phim trực tuyến… thì lựa chọn quảng cáo icon là lý tưởng.

Quảng cáo Skin

Quảng cáo Skin show trên toàn bộ tab tích hợp của trình duyệt Cốc Cốc. Quảng cáo này bao gồm 1 hình nền và 1 biểu ngữ trung tâm ở dạng tĩnh hoặc động. Sử dụng loại quảng cáo này sẽ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trực quan, hấp dẫn; từ đó, khả năng nhận xét của khách hàng tăng lên và mức độ tương tác của họ tăng lên. Quảng cáo Browser Skin đặc biệt phù hợp với các chiến dịch quảng cáo nâng cao biểu tượng thương hiệu.

Quảng cáo từ tiêu đề

Quảng cáo tiêu đề từ tính có kích thước 970×250 được cố định trên tab đầu mới tối thiểu 3 giây và sau đó sẽ chuyển thành biểu ngữ 970×90 cho đến khi tắt. Như vậy, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đảm bảo lọt vào tầm nhìn của khách hàng.

Quảng cáo Biểu ngữ trong nguồn cấp dữ liệu gốc

Quảng cáo Naive In-feed Banner hiển thị tự nhiên ngay trên trang tin tức trình duyệt tab mới có kích thước 644×320 và 320×318, bao gồm hình ảnh của sản phẩm và dòng tiêu đề được bôi đậm cùng một đoạn mô tả ngắn.
Vị trí của quảng cáo Biểu ngữ trong nguồn cấp dữ liệu gốc xen kẽ với các tin khác trên tab mới của người dùng, giúp loại hình quảng cáo hiển thị kết quả hiệu quả tối ưu này.

Quảng cáo In-Feed Banner

Quảng cáo Biểu ngữ trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị xen kẽ trên trang tin tức mới của tab với kích thước 640×320. Quảng cáo Biểu ngữ trong nguồn cấp dữ liệu phù hợp khi bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn mỗi khi lướt trang tin tức trên tab mới.

Quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm hiển thị tại trang tìm kiếm kết quả của công cụ tìm kiếm Cốc Cốc với các khối sản phẩm có thanh trượt ngang để thay đổi hình ảnh. Mỗi sản phẩm đi kèm với một hình ảnh, mô tả, giá cả và đường dẫn liên kết đến nơi đăng bán. Hình thức quảng cáo này phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hữu hình ở mọi quy mô, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ hoặc đang ở giai đoạn thúc đẩy chiến lược bán.


Xin chân thành cảm ơn quý doanh nghiệp đã quan tâm đến các dịch vụ. Chúng tôi luôn mong sớm có cơ hội hợp tác cùng doanh nghiệp trong các kế hoạch phát triển trong thời gian sắp tới!

Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng!