Trong thời đại số, nội dung tiếp thị đóng vai trò then chốt trong việc thu hút và giữ chân khách hàng giữa biển thông tin. Tuy nhiên, để nội dung thực sự hiệu quả, bạn cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản giúp truyền tải thông điệp nhanh chóng, phù hợp với thói quen và nhu cầu của khách hàng. Bài viết này sẽ giới thiệu 4 bí quyết để giữ chân khách hàng bằng nội dung marketing chi tiết. Hãy cùng Business Up tìm hiểu ngay qua nội dung dưới đây nhé! 

1. Bạn có dưới 3 phút để tạo ấn tượng và có độ dài tối ưu

Trong thời đại số như hiện nay, khách hàng tiếp xúc rất nhiều thông tin trong một ngày. Vì vậy, để truyền tải hết thông điệp quan trọng nên cô đọng nội dung dưới 3 phút để giữ sự chú ý của họ. Hoặc có thể sử dụng sách điện tử trong khi trình bày sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận và có xu hướng xem hết nội dung hơn. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý rằng khách hàng ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng có thể cần thêm thông tin, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn nội dung phù hợp cho từng giai đoạn.

Ngoài ra, đối với một số khách hàng tiềm năng thường đọc nội dung ngoài giờ làm việc, đặc biệt là vào cuối tuần. Ví dụ, nếu họ bắt đầu xem tài liệu vào giữa tuần, họ có thể quay lại xem kỹ hơn vào cuối tuần. Điều này cho thấy quá trình mua hàng thường diễn ra song song thông qua việc đánh giá, tương tác với nhiều kênh thông tin. Vì vậy, nội dung và cách trình bày cần được đầu tư kỹ lưỡng và đa dạng để phù hợp với từng quá trình mua hàng này.

Bởi thời gian tiếp thị khá ít, do đó chỉ chắt lọc những chi tiết quan trọng cần truyền tải một cách ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ để khách hàng hiểu được giá trị và lợi ích mà bạn mang lại. Hãy tránh dùng những câu dài dòng, câu từ chuyên ngành hay thuật ngữ khó hiểu thay vào đó hãy sử dụng câu văn xúc tích và dễ hiểu.

Nội dung tiếp thị cần được thiết kế phù hợp với thói quen và nhu cầu của khách hàng hiện nay. Họ có thể không xem hết một lần mà sẽ quay lại nhiều lần, do đó nội dung nên dễ dàng chia nhỏ, dễ đọc và có thể tiếp cận linh hoạt qua nhiều kênh khác nhau. Đồng thời, hãy chú ý tạo ra những điểm nhấn hấp dẫn ngay từ những giây đầu để giữ chân khách hàng, điều này giúp tăng hiệu quả truyền tải thông điệp và thúc đẩy hành vi mua hàng hiệu quả hơn.

2. Tối ưu trên mọi thiết bị

Điện thoại di động là công cụ dễ dàng để khách hàng tiếp cận nhanh chóng, nhưng ngày nay sự phổ biến của các thiết bị đã tạo nên sự đa dạng. Tuy nhiên, hành trình mua hàng cần có thời gian tiếp cận, vì vậy cần tạo ra nội dung có hình ảnh rõ ràng, truyền tải nhanh các thông điệp chính và tối ưu trên nhiều nền tảng khác nhau. Nội dung nên được viết ngắn gọn, mỗi phần cần có điểm nhấn rõ ràng, tránh nhồi nhét quá nhiều chữ khiến người xem bị quá tải. Ngoài ra, cần nhận thức rõ sự khác biệt giữa nội dung tiếp thị và nội dung bán hàng. Cụ thể, nội dung tiếp thị nhằm mục tiêu tạo nên nhận thức và giới thiệu lợi ích sản phẩm, trong khi nội dung bán hàng tập trung vào việc thuyết phục khách hàng ký hợp đồng và hoàn tất giao dịch.

3. Chiến lược nội dung

Lựa chọn thời điểm tốt trong tuần để đăng tải nội dung hoặc tiếp thị cho khách hàng giúp đạt hiệu quả tốt hơn. Cụ thể, như chiều thứ ba hoặc sáng thứ năm là thời điểm lý tưởng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hoặc bạn có thể theo dõi lượt người truy cập vào trang website vào thời điểm nào cao nhất để đăng bài. Việc theo dõi này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược thời gian linh hoạt để tiếp thị, đồng thời tối ưu hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi tốt.

4. Tạo nội dung bằng Case study

Trong số các loại nội dung tiếp thị mà các nhà tiếp thị tạo ra, khách hàng tiềm năng thường dành nhiều thời gian để xem nhiều nhất là dạng nội dung nghiên cứu trường hợp (Case study). Đây là dạng nghiên cứu mang tính học thuật cao. Đối với khách hàng đang kinh doanh trong mô hình B2B thường rất quan tâm đến những nghiên cứu thực tế này từ các doanh nghiệp. Case study giúp họ hiểu rõ hơn về hiệu quả thực tế, đồng thời tạo động lực để bắt đầu quá trình thay đổi hoặc đưa ra quyết định mua hàng.

Điều này rất quan trọng đối với mô hình B2B, nơi người được thuyết phục bởi khả năng nghiên cứu và phân tích của doanh nghiệp đó. Tuy nhiên, để tạo ra Case study hiệu quả, các nhà tiếp thị cần phải phối hợp chặt chẽ với đội ngũ bán hàng và các bộ phận liên quan trong công ty để thu thập những thông tin cần thiết. Ngoài ra, nội dung cần có trọng tâm rõ ràng, phù hợp với từng ngành nghề có thể để đáp ứng được mối quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Việc áp dụng 4 bí quyết để giữ chân khách hàng bằng nội dung marketing, nội dung trên không chỉ giúp bạn tạo ra những thông điệp hiệu quả mà còn tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Hãy thường xuyên theo dõi Business Up để luôn dẫn đầu trong những cuộc cạnh tranh trên thị trường nhé!

 >>> Có thể bạn quan tâm: