Với các doanh nghiệp B2B, LỢI ÍCH luôn được đặt lên trên nhất khi khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ cho doanh nghiệp của mình. Với các nhà xây dựng chiến lược nội dung và tiếp thị B2B marketing, thì việc hiểu được định nghĩa về các loại hình LỢI ÍCH một cách khoa học, chi tiết luôn là điều cấp thiết.
Lợi ích là những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng ta. Lợi ích có thể hiện hữu ngay lập tức, hay được hứa hẹn trong tương lại. Bao gồm các loại lợi ích như sau:
Lợi ích kinh tế hữu hình
Là những lợi ích mà khách hàng có thể dễ dàng đo lường, xác minh và định lượng về giá cả. Ví dụ như một công ty phần mềm sở hữu một công thức toán học độc quyền, hay sản phẩm dịch vụ của chúng ta có một điểm khác biệt mà đối thủ khác không có,…
Lợi ích kinh tế vô hình
Là những lợi ích mà chúng ta tuyên bố, truyền thông mà khách hàng sẽ nhận được trong tương lai. Tuy nhiên việc kiểm tra chứng thực lại rất khó. Ví dụ như Phần mềm ERP có thể giúp doanh nghiệp giảm đến 20% chi phí hoạt động sau 3 năm. Lợi ích này chúng ta tuyên bố nhưng không có cách nào xác minh được. Lợi ích kinh tế vô hình có thể được bảo chứng thông qua chứng thực của khách hàng đã trải nghiệm, hay của một cơ quan tổ chức có thẩm quyền.
Lợi ích phi kinh tế hữu hình
Là những lợi ích khách hàng sẽ có được từ danh tiếng của nhà cung cấp, quy mô công ty. Ví dụ một công ty sữa A sẽ được khách hàng tin tưởng hơn nếu nguồn sữa đầu vào được lấy từ một trang trại B có tiếng về thiên nhiên.
Lợi ích phi kinh tế vô hình
Là những lợi ích đến từ những trải nghiệm dịch vụ khách hàng, nhân sự tận tâm, triết lý hoạt động của nhà cung cấp phù hợp với doanh nghiệp.
Xin chân thành cảm ơn quý doanh nghiệp đã quan tâm đến các dịch vụ. Chúng tôi luôn mong được sớm có cơ hội hợp tác cùng Quý doanh nghiệp trong những kế hoạch phát triển trong thời gian sắp tới!
Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng!