Reels là định dạng nội dung được phát triển nhanh nhất trên Facebook và Instagram. Theo một báo cáo của Facebook, mỗi ngày số lượng thước phim đạt 200 tỷ lượt xem trên cả hai nền tảng. Do đó, việc nắm vững kiến thức thiết yếu về Reels sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng dễ dàng. Vậy bạn đã biết Reels Facebook và Reels Instagram là gì chưa? Cách để tạo quảng cáo Reels Facebook và Instagram đạt hiệu quả. Hãy cùng Business Up tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Reels là gì
Reels là dạng video ngắn mang nhiều sự sáng tạo, có thời lượng dài từ 15 đến 60 giây. Trên thiết bị di động, người dùng có thể sử dụng các tính năng từ công cụ này để chỉnh sửa bao gồm hiệu ứng, bộ lọc và âm nhạc giúp cho video trở nên sống động.

Reels là gì?
Những lợi ích của Reels cho Marketing doanh nghiệp
Reels mang lại hình thức quảng cáo linh động và sáng tạo, cho phép các nhà quảng cáo thể hiện thông điệp một các sinh động và thú vị. Nhờ việc kết hợp âm thanh, hình ảnh và câu chuyện để gây ấn tượng người xem, từ đó dễ dàng kết nối cảm xúc và thúc đẩy hành động từ phía người xem. Trong thời đại số, khi người dùng ngày càng có xu hướng xem nội dung ngắn gọn và hấp dẫn, Reels nhanh chóng trở thành một trong những công cụ không thể thiếu trong chiến lược doanh nghiệp. Và theo một báo cáo của Facebook, mỗi ngày số lượng thước phim đạt 200 tỷ lượt xem trên cả hai nền tảng. Một số lợi ích của Reels như sau:
- Với khả năng tiếp cận 3,8 tỷ người sử dụng ít nhất một ứng dụng hoặc dịch vụ trên công nghệ của Meta mỗi tháng.
- Thời gian người xem Instagram tăng lên 24% từ khi ra mắt Reels.
- 300 triệu bình luận trên Reels từ Facebook và Instagram.

Lợi ích của Reels
Với những lợi thế vượt trội, Reels không chỉ là một xu hướng mà còn là một công cụ marketing không thể thiếu cho các doanh nghiệp. Việc nắm bắt và tận dụng hiệu quả Reels sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Giới thiệu về Reel Facebook và Reel Instagram
Reel Facebook là gì?

Reels Facebook là gì?
Reels Facebook là một dạng video ngắn hay còn biết đến với tên gọi “thước phim” với lượng thời gian ngắn từ 15 đến 60 giây. Những đoạn video thường có dạng hình chữ nhật dọc. Những tính năng của Reels Facebook như chèn text, nhãn dán và một vài hiệu ứng để làm nổi bật video giúp tăng cường tương tác với khán giả qua lượt thích, bình luận và chia sẻ nội dung. Reels còn làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng.
Xem thêm: 20 tips tăng tương tác FB tự nhiên nhanh chóng nhất hiện nay
Reel Instagram là gì
Reels Instagram là những video ngắn khoảng 15 giây đến 30 giây. Định dạng ngắn gọn giúp chúng dễ dàng thu hút sự chú ý người xem. Trong đó, tính năng nổi bật của Reels Instagram là bộ công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ, từ lớp phủ văn bản đến bộ lọc, hiệu ứng đặc biệt và đa dạng các bài nhạc phổ biến. Nhờ vào những tính năng này giúp cho người dùng thỏa sức sáng tạo và giúp cho người xem dễ dàng ấn tượng làm tăng khả năng thích thú khi xem.

Reels Instagram là gì?
Cách tạo quảng cáo Reels Facebook và Instagram hiệu quả.
Yếu tố sáng tạo làm tăng hiệu quả cho quảng cáo Reels
Để làm tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo Reels, bước đầu tiên là cần nắm vững các nguyên tắc sáng tạo. Theo nghiên cứu của Meta cho thấy rằng, khi thiết lập video theo tỷ lệ khung 9:16 sẽ làm tăng 7% điểm phản hồi tích cực so với các định dạng khung khác. Bên cạnh đó, để làm tăng hiệu quả Reels, bạn cần lựa chọn nhạc phù hợp để thu hút sự chú ý và tò mò của người xem tốt hơn so với việc chỉ chú trọng vào hình ảnh.

Tăng hiệu quả cho quảng cáo Reels bằng cách làm chủ các yếu tố sáng tạo
Ngoài ra quảng cáo Reels có khả năng biến sự chú ý thành hành động và thúc đẩy kết quả kinh doanh bằng cách kết hợp âm nhạc và lời thoại vào quảng cáo. Thực tế cho thấy, các quảng cáo Reels có âm thanh thường thu hút sự chú ý người xem nhiều hơn so với video hình ảnh thông thường khác. Nhưng việc lựa chọn âm thanh phù hợp cho video cũng là một khó khăn, do đó để tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế rủi ro âm thanh có thuộc bản quyền không thì bạn có thể tận dụng Bộ sưu tập âm thanh của Meta hoặc bạn có thể sử dụng công cụ tạo nội dung Advantage+ tự động chọn nhạc cho bạn.
Bảo vệ nội dung quan trọng bằng cách tuân thủ vùng an toàn

Bảo vệ những nội dung quan trọng bằng cách tuân thủ vùng an toàn
Vùng an toàn là vị trí mà người xem thấy được đầy đủ những nội dung và thông tin quan trọng trong một khung hình. Để quảng cáo hiệu quả bạn nên để trống 35% phần dưới của quảng cáo, tránh đặt các yếu tố quan trọng như văn bản và logo vào khu vực này.
Theo nghiên cứu cho thấy, quảng cáo Reels khi tuân thủ vùng an toàn có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 39% so với những quảng cáo vi phạm vùng an toàn. Do đó, bạn cần đảm bảo những nội dung quan trọng như logo, thông điệp nội dung, thông tin chính trong vùng an toàn không được bị che khuất để người xem dễ dàng ghi nhớ thương hiệu.
Nâng tầm chiến dịch khi sử dụng ngôn ngữ Reels
Khi bạn đã nắm vững những yếu tố cơ bản của quảng cáo Reels, hãy nâng tầm chiến dịch của mình bằng cách sử dụng “ngôn ngữ Reels”. Đây là một phong cách sáng tạo độc đáo, kết hợp giữa tính giải trí, thông tin và sự gần gũi.
Ngôn ngữ Reels là cách tiếp cận mới mẻ để tạo ra nội dung video hấp dẫn và hiệu quả trên nền tảng Reels. Nó giúp bạn kết nối với khán giả một cách tự nhiên, thu hút sự chú ý và khuyến khích tương tác.
Sử dụng “ngôn ngữ Reels” trong chiến dịch quảng cáo giúp tăng hiệu quả đáng kể. Việc tạo video theo phong cách Reels có thể cải thiện chi phí chuyển đổi gia tăng cho các sự kiện ở giai đoạn cuối phễu như Mua hàng hoặc Đăng ký, lên đến 51%.
Tạo nội dung Reels hấp dẫn
Quảng cáo Reels có khả năng khơi gợi cảm xúc người xem thông qua sự kết hợp giữa âm nhạc, hiệu ứng hình ảnh và kể chuyện. Điều này, khiến người xem thỏa mãn hơn về âm thanh lôi cuốn, hình ảnh bắt mắt và câu chuyện ý nghĩa giúp nội dung trở nên hấp dẫn, dễ nhớ và tạo kết nối tốt với người xem.

Tạo nội dung hấp dẫn
Đọc thêm: Cách chạy quảng cáo website hiệu quả, chi tiết năm 2024
Âm thanh là thứ rất quan trọng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu. Âm thanh đặc trưng có sự kết nối với thương hiệu là đại diện cho bản sắc và giá trị của doanh nghiệp. Việc sử dụng âm thanh thương hiệu sẽ làm tăng trưởng đáng kể phản ứng tích cực lên 22 điểm so với những quảng cáo không sử dụng âm thanh thương hiệu. Đồng thời, người xem cũng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn khi nghe đến âm thanh đó ở bất cứ đâu.
Song song với việc nhận diện thương hiệu bằng âm thanh, bạn cần kết hợp yếu tố giải trí để tạo nội dung hấp dẫn, gây tò mò người xem ngay từ giây đầu tiên bằng một câu nói đi thẳng vào nỗi sợ, hoặc một vấn đề mà nhiều người gặp phải.
Kết nối với khán giả qua câu chuyện thực tế

Kết nối với khán giả qua câu chuyện thực tế
Một quảng cáo Reels thành công là một quảng cáo có thể tạo được sự đồng cảm thông qua những tình huống câu chuyện, hình ảnh và ngôn ngữ mà người xem dễ dàng hiểu và nhận ra. Từ đó, tạo được sự kết nối và hứng thú với video hoặc thông điệp bạn muốn truyền tải.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy có trên 2 triệu quảng cáo Reels có sự xuất hiện của con người trong khung hình có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao hơn 25% so với những quảng cáo không có. Điều này chứng tỏ rằng, sử dụng người thật trong quảng cáo Reels có thể giúp tăng tương tác và hiệu quả của chiến dịch. Kết nối với khán giả thông qua những câu chuyện chân thật và những gương mặt quen thuộc, bạn có thể tạo ra những quảng cáo Reels ấn tượng và hiệu quả.
Tạo nội dung dễ hiểu

Tạo nội dung dễ hiểu
Tập trung vào truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn, súc tích kết hợp với hình ảnh, âm thanh và văn bản giúp nội dung trở nên dễ hiểu và thu hút.
Ngoài ra, bạn có thể nhấn mạnh những điểm quan trọng về thương hiệu và sản phẩm qua sticker văn bản. Cụ thể, có hơn 65% Reels người dùng trên Instagram sử dụng sticker để làm nổi bật nội dung. Do đó, khi kết hợp cả ba yếu tố hình ảnh, âm thanh và sticker là một chiến lược hiệu quả để thu hút sự chú ý của người xem.
Lưu ý: Thời lượng cũng là yếu tố quan trọng để thu hút người xem. Video có thời lượng ngắn sẽ thu hút người xem nhiều hơn là một video dài.
Tận dụng đối tác kinh doanh của Meta để tạo quảng cáo Reels hiệu quả
Ngày nay, việc tạo quảng cáo trở nên dễ dàng hơn khi có sự hỗ trợ từ đối tác Meta là các công ty Agency. Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của họ để tạo những reels hấp dẫn, mẫu quảng cáo hay sản xuất ra những video chuyên nghiệp trên Instagram và Facebook theo mong muốn của bạn. Điều này, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, nhân lực và mang lại hiệu quả cao.

Đối tác kinh doanh của Meta là Agency
Khi một chiến dịch thông thường được tạo bởi Agency giúp tăng 5% hiệu quả và tỷ lệ khách hàng mua hàng tăng 11%. Có thể thấy, việc hợp tác với họ sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc, đồng thời còn làm tăng hiệu quả chiến dịch.
Nếu bạn muốn quảng cáo Reels đạt được hiệu quả cao, hãy hợp tác cùng với công ty Agency để doanh nghiệp bạn luôn dẫn đầu thị trường và vượt trội đối thủ.
Với những nội dung trên của kiến thức thiết yếu về Reels, hy vọng rằng bạn hoàn toàn có thể tận dụng tối đa tiềm năng của Reels để xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ và tiếp cận thêm những khách hàng mới cho doanh nghiệp. Đừng quên theo dõi Business Up để không bỏ lỡ những chủ đề bổ ích nhé!
>>> Có thể bạn quan tâm: