Việc sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch tiếp thị, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng, quảng cáo Tiktok ngày càng được thuận lợi.
Với tính năng chia sẻ video ngắn, đi kèm với đó là kho nhạc bản quyền đầy đủ các bài hát mới nhất, các hiệu ứng độc cho bạn thỏa sức sáng tạo. Điều đó tạo ra những video trên TikTok sẽ truyền đạt nhanh nhất đến người xem những tính năng của sản phẩm, làm người xem chú ý ngay đến sản phẩm quảng cáo.
1. Quảng cáo TopView
TopView là quảng cáo video hiển thị ngay khi người dùng mở TikTok. Xuất hiện trước bất kỳ video nào khác trên TikTok, TopView là video bật tiếng, chiếm trọn màn hình và gây ấn tượng mạnh nhằm giới thiệu thương hiệu của bạn.
Trải nghiệm TopView khởi động với một video toàn màn hình trong 3 giây, sau đó tiếp tục giới thiệu trải nghiệm video tự nhiên đó trong bảng tin với các biểu tượng và yếu tố tương tác. Tiếp nối video 3 giây xuất hiện trên toàn màn hình, quảng cáo TopView thu hút đối tượng bằng nhiều yếu tố tương tác và điểm đến, bao gồm nút thích, bình luận, chia sẻ, truy cập vào trang chủ của tài khoản thương hiệu, truy cập vào trang âm nhạc, v.v.
TopView được mua dựa trên mô hình mua CPM. Điều này giúp bạn tùy chỉnh phương thức nhắm mục tiêu đối tượng để kiểm soát những ai nhìn thấy quảng cáo của bạn. Mức chi tiêu tối thiểu dao động tùy vào thị trường của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhận được mức giá cố định từ đại diện bán hàng TikTok hoặc CPM động dựa theo giá thị trường bằng tính năng Dự báo chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo TikTok.
TopView là video đầu tiên trên TikTok:
TopView tựa như tấm biển quảng cáo Times Square thu nhỏ giúp bạn thu hút đối tượng. Là định dạng quảng cáo video cao cấp nhất của TikTok, TopView giới thiệu thương hiệu của bạn ngay khi người dùng mở TikTok. Hãy tận dụng vị trí nổi bật nhất để kể câu chuyện thương hiệu của bạn trong một khoảnh khắc đắt giá.
TopView kể câu chuyện thương hiệu của bạn theo cách sống động và cuốn hút:
Người dùng TikTok có khả năng nhớ lại một thương hiệu từ quảng cáo TopView nhiều hơn 1,5 lần so với các loại quảng cáo khác.¹ Trong một nghiên cứu của Kantar về quảng cáo trên nhiều nền tảng, 70% người dùng cho biết họ có khả năng sẽ chia sẻ nội dung về thương hiệu mà họ khám phá trên TopView nhiều hơn so với các định dạng quảng cáo khác, và 68% người dùng cho biết họ có khả năng nhấp vào quảng cáo TopView nhiều hơn so với các định dạng quảng cáo khác.
TopView giúp bạn trở thành tâm điểm với số lượt hiển thị đảm bảo:
TopView là lựa chọn tốt nhất để các thương hiệu thúc đẩy hoạt động xây dựng thương hiệu trọng điểm, hoặc quảng bá khoảnh khắc ra mắt sản phẩm khi họ muốn tiếp cận số lượng lớn người dùng TikTok trong vòng 24 giờ. Số lượt hiển thị mà bạn mua trên TopView hoàn toàn được đảm bảo. Hơn nữa, bạn có thể “chiếm trọn spotlight” bằng cách mua toàn bộ lượt hiển thị TopView nhằm tối đa hóa sức tác động của thương hiệu.
2. Quảng cáo tin nhắn TikTok
Quảng cáo nhắn tin trên TikTok cho phép khách hàng tiềm năng trò chuyện với doanh nghiệp thông qua ứng dụng Tin nhắn trực tiếp và Nhắn tin tức thì của TikTok.
Thông qua Quảng cáo nhắn tin trực tiếp, người dùng luôn duy trì hoạt động trong ứng dụng TikTok và chuyển hướng đến tính năng nhắn tin trực tiếp của TikTok để bắt đầu trò chuyện với nhà quảng cáo. Thông qua Quảng cáo nhắn tin tức thì, người dùng được đưa ra khỏi TikTok và chuyển hướng đến ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba, chẳng hạn như Facebook Messenger và WhatsApp, để bắt đầu trò chuyện với nhà quảng cáo.
Quảng cáo tin nhắn TikTok là giải pháp tối ưu cho các nhà quảng cáo có mong muốn:
Tiếp cận khách hàng mới:
Tiếp cận đối tượng mới và gặp gỡ khách hàng mới bằng cách khai thác sức mạnh của cộng đồng sôi động trên TikTok.
Rút ngắn lộ trình hành động:
Nhờ có khả năng giao tiếp hai chiều, doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó giúp khách hàng đưa ra quyết định và hành động nhanh hơn.
Đánh giá ngay khách hàng tiềm năng:
Sàng lọc những khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi ngay lập tức.
Đặt khách hàng vào vị trí trọng tâm:
Luôn có mặt tại địa điểm của khách hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài với khách hàng mới và khách hàng hiện có, từ đó nâng cao giá trị dài lâu.
3. Quảng cáo Spark Ads (quảng cáo phát trong luồng)
Spark Ads là định dạng quảng cáo tự nhiên giúp bạn khai thác các bài đăng tự nhiên trên TikTok và đặc tính của những bài đăng đó trong quảng cáo của mình. Spark Ads sử dụng bài đăng từ tài khoản TikTok thực để đảm bảo mọi lượt xem, lượt bình luận, lượt chia sẻ, lượt thích và lượt theo dõi có được nhờ việc quảng cáo video đều được ghi nhận cho bài đăng tự nhiên của bạn. Mỗi tài khoản Trình quản lý quảng cáo TikTok có thể hỗ trợ tối đa 10.000 Spark Ads. Spark Ads giúp bạn đăng quảng cáo:
- Bằng bài đăng từ tài khoản TikTok của mình.
- Bằng bài đăng tự nhiên của những nhà sáng tạo khác (khi có sự chấp thuận của họ).
Bạn có thể dùng các bài đăng tự nhiên giống nhau trên TikTok bao nhiêu lần tùy thích trong quảng cáo của mình.
Spark Ads hỗ trợ cách mua Đấu giá và Phạm vi tiếp cận và tần suất:
- Mục tiêu quảng cáo theo cách mua Đấu giá: Phạm vi tiếp cận, Lượt xem video, Tương tác với cộng đồng, Lưu lượng, Cài đặt ứng dụng, Lượt chuyển đổi, Tạo khách hàng tiềm năng và Lượt mua tại cửa hàng (Alpha)
- Mục tiêu quảng cáo theo cách mua Phạm vi tiếp cận và tần suất: Phạm vi tiếp cận, Lưu lượng và Lượt xem video
Sự tương tác của người dùng với quảng cáo Spark Ads.
- Nhấp vào nút CTA và chú thích quảng cáo, sau đó truy cập vào trang đích quảng cáo (nếu có).
- Nhấp vào ảnh hồ sơ, biệt danh, vuốt sang trái và truy cập vào trang hồ sơ của chủ sở hữu video.
- Nhấp vào dấu “+” trên ảnh hồ sơ để theo dõi tài khoản.
- Nhấp vào phần nhạc, tên nghệ sĩ, biểu tượng đĩa nhạc và truy cập vào trang nhạc.
4. Quảng cáo Sứ mệnh thương hiệu
Sứ mệnh thương hiệu là giải pháp quảng cáo trên TikTok cho phép bạn huy động sức sáng tạo của các cộng đồng trên TikTok để thu thập nội dung, sau đó biến video hiệu quả nhất của nhà sáng tạo thành quảng cáo. Loại chiến dịch độc đáo này tận dụng nội dung do người dùng tạo từ cộng đồng nhà sáng tạo để lan tỏa thông điệp thương hiệu của bạn.
Chiến dịch Sứ mệnh thương hiệu mang đến cho bạn:
- Lời kêu gọi các nhà sáng tạo trên TikTok lan tỏa chiến dịch thương hiệu của bạn đến với đối tượng một cách chân thực
- Khả năng mở rộng nội dung và khuếch đại hiệu quả mà không cần đầu tư sản xuất tốn kém
- Khả năng đảm bảo hiển thị quảng cáo trên nội dung tự nhiên do người dùng tạo có hiệu suất cao nhất.
Cách thức hoạt động của chiến dịch Sứ mệnh thương hiệu
Bước 01: Chiến dịch Sứ mệnh thương hiệu sẽ chạy với một lời kêu gọi hành động cho các nhà sáng tạo. Sau đó, nhà sáng tạo đủ điều kiện có thể tìm và đánh giá Trang Sứ mệnh thương hiệu để quyết định có tham gia hay không và cách thức tham gia.
Nhà sáng tạo có thể tìm thấy Trang Sứ mệnh thương hiệu thông qua các vị trí sau:
- Trên Hashtag thương hiệu và/hoặc trang Hiệu ứng thương hiệu, nếu sử dụng phần bổ trợ Hashtag thương hiệu hoặc Hiệu ứng thương hiệu
- Trên trang Khám phá trong TikTok Creator Marketplace
- Qua thông báo trong hộp thư đến của nhà sáng tạo
- Từ liên kết được chia sẻ đến Sứ mệnh thương hiệu
Bước 02: Từ trang Sứ mệnh thương hiệu, nhà sáng tạo sẽ tạo video (còn gọi là nội dung do người dùng tạo hay UGC) cho chiến dịch Sứ mệnh thương hiệu.
Bước 03: Bạn có thể xem và quản lý video UGC cho các chiến dịch Sứ mệnh thương hiệu, đồng thời chọn ra những video hiệu quả nhất để chuyển thành quảng cáo (còn gọi là quảng cáo do người dùng tạo hay UGA) để người dùng có thể nhìn thấy trên bảng tin Dành cho bạn.
Bước 04: Khi chiến dịch Sứ mệnh thương hiệu kết thúc, nhà sáng tạo được chọn trên TikTok sẽ được trả thù lao vì đã tham gia và vì những lượt xem video nhờ trả phí theo các điều khoản thanh toán cho nhà sáng tạo và các điều khoản Sứ mệnh thương hiệu quy định trong bản tóm tắt Sứ mệnh thương hiệu.
Xin chân thành cảm ơn quý doanh nghiệp đã quan tâm đến các dịch vụ. Chúng tôi luôn mong sớm có cơ hội hợp tác cùng doanh nghiệp trong các kế hoạch phát triển trong thời gian sắp tới!
ĐẶT LỊCH HẸN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!
Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng!